Tin nhanh bóng đá - Soikeo79.com - Cập nhật thông tin bóng đá tất cả các giải đấu trong và ngoài nước. Tin chuyển nhượng, thay đổi trong giải đấu, BXH, lịch thi đấu, link xem bóng đá trực tuyến, HD không Quảng Cáo nhanh và nét nhất.

Tin nhanh bóng đá

 soikeo79com

Breaking

KHUYẾN MÃI MỚI

 soikeo79com

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Aston Villa 7-2 Liverpool: 5 điểm đáng nói khi nhà vô địch Premier League bị hủy diệt | Premier League 2020-21

Aston Villa đã hủy diệt nhà đương kim vô địch Premier League Liverpool trong một với một tỷ số không tưởng rạng sáng nay, 5/10.


Villa đã hạ gục The Reds với tỷ số thuyết phục 7-2 với các bàn thắng của Ollie Watkins, Jack Grealish, John McGinn và Ross Barkley.

Chủ nhật vừa qua đánh dấu một trong những ngày cuồng nhiệt nhất trong lịch sử của Premier League, với những kết quả khó tin nhất đã được tạo nên, từ những nhà vô địch.

Đương kim vô địch Premier League Liverpool đến Aston Villa với hy vọng giành chiến thắng thứ tư trong mùa giải 2020-21 và có khả năng tranh đấu với là Everton ở vị trí đầu bảng. Rất tiếc là nếu biết trước tương lai, hy vọng cầm hòa có lẽ là điều Liverpool sẽ mong ước.

Đánh dấu một trận thắng ngược chiều dư luận nhất từ trước đến nay, nhà ĐKVĐ đã bị đội quân của HLV Dean Smith dội một gáo nước lạnh bằng một trận thua với 5 bàn cách biệt.

Đóng góp cho chiến thắng của Villa là một hat-trick của Ollie Watkins, cùng với cú đúp của Jack Grealish và các bàn thắng của John McGinn và Ross Barkley đã đưa người hâm mộ Villa vào xứ sở thần tiên. Chừng đó bàn thắng đã khiến cú đúp của Mohamed Salah trở thành một nỗ lực không đáng để nhắc đến.

Dưới đây là năm tâm điểm đáng chú ý nhất của trận đấu này.

# 1 Hào quang bất khả chiến bại của Liverpool đã không còn


Điểm đáng chú ý nhất từ ​​trận đấu này là thực tế rằng hào quang của sự bất khả chiến bại bao quanh Liverpool kể từ khi họ vô địch Champions League 2019 giờ đã biến mất. Đây có thể là điều tốt cho cả ông Klopp và các đối thủ của mình.

Các học trò của Jurgen Klopp đã không phải chịu một trận thua nào trong chiến dịch Premier League 2019-20 cho đến khi thất bại bất ngờ vào tháng Hai dưới tay Watford. Họ cũng đã giành chức vô địch sau khi hơn đối thủ gần nhất là Manchester City 18 điểm. Đã có lúc, dường như The Reds thực sự không thể ngăn cản.

Tuy nhiên, hôm nay tất cả đã khác. Villa vào trận với tâm thế hoàn toàn không sợ hãi trước hàng công của Quỷ đỏ và đã hủy diệt hoàn toàn nhà ĐKVĐ khi có thể khai thác điểm yếu hàng thủ dâng cao của Liverpool, hết lần này đến lần khác.

Có thể tạm lấy lý do là Liverpool đang thiếu các nhân sự chủ chốt như Alisson, Sadio Mane và Thiago Alcantara. Nhưng thực tế là chưa có nhà đương kim vô địch Premier League nào bị loại theo cách này trước đây. Kết quả này chắc chắn sẽ gửi một thông điệp đến những NHM còn mù mờ với ngôi vương của họ trên đấu trường Premier League - rằng bắt đầu từ hôm nay, Liverpool còn lâu mới bất khả chiến bại, và cuộc đua danh hiệu vẫn còn đang rộng mở.

# 2 Không thể coi thường Ollie Watkins của Villa

Tiền đạo của Villa, Ollie Watkins đã chứng tỏ khả năng của mình với một cú hat-trick tuyệt đẹp.

Năm ngoái, Aston Villa đã có một mùa giải Premier League 2019-20 khá chật vật. Đội bóng của HLV Dean Smith đã để thủng lưới liên tục trong nửa đầu của mùa giải, và sau khoảng thời gian nghỉ cách ly, hàng thủ của họ đã được củng cố, nhưng lại bế tắc trong khâu ghi bàn.

Sau khi thành công trụ hạng ở trận cuối cùng, rõ ràng là Smith cần phải bổ sung nhân sự cho đội nhà - đặc biệt là hàng công. Dẫu vậy, không ít người bắt đầu hoài nghi khi Villa trả 28 triệu bảng cho Ollie Watkins của Brentford.

Watkins đã ghi 25 bàn tại EFL Championship 2019-20, nhưng chưa từng đá ở Premier League trước đây. Và đúng như vậy, khả năng tỏa sáng của anh đã bị đặt dấu hỏi - đặc biệt là khi anh chưa thể ghi bàn trong 2 trận đầu tiên. Vâng, sau đêm nay, những câu hỏi đó đã được trả lời.

Tài năng của Watkins đã lên tiếng thay cho mọi lời trấn an. Cựu cầu thủ Brentford đã trở thành một hiện tượng trong trận đấu đêm nay, khi anh xuất sắc phá tan hàng thủ của Liverpool - đặc biệt là Joe Gomez - trong suốt trận đấu. Cầm bóng xuất sắc, thực hiện những pha chạy chỗ và chuyền bóng chuẩn xác, và khi được trao cơ hội, anh đã sút tung lưới Liverpool - không chỉ một mà tận 3 lần.

Điều hấp dẫn hơn nữa, khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Watkins tỏ ra hơi tiếc nuối về một cơ hội mà anh ấy đã bỏ lỡ trong hiệp 2 hơn là những bàn thắng đã có. Suy nghĩ đó có thể bị đánh giá là tự phụ, nhưng đây chính là cách suy nghĩ của một cầu thủ luôn tìm cách cải thiện, điều mà chỉ có thể là dấu hiệu tốt cho Villa.

Người hâm mộ Aston Villa đã có thể an tâm với bản hợp đồng này. Những ngày lo lắng về khả năng dứt điểm của Keinan Davis và Mbwana Samatta đã qua, Villa giờ đã có thêm một người hùng mới để tôn thờ.

# 3 Điều gì đã xảy ra với hàng thủ của Liverpool?

Hàng thủ của Liverpool - đặc biệt là Joe Gomez - rất vất vả trong việc ngăn chặn các mũi tấn công của Villa.

Không có một lời bào chữa nào là đủ cho một hàng thủ để thủng lưới 7 bàn trong một trận đấu - dù cho họ chỉ để thủng lưới 33 bàn ở mùa giải trước. Và câu hỏi được đặt ra là: điều gì đã xảy ra với tuyến sau của Liverpoolđêm nay? Có một số điều đáng xem xét.

Thứ nhất, việc mất Alisson khiến Quỷ đỏ phải trả giá bao nhiêu? Thủ môn Adrian rõ ràng là người có lỗi trong bàn thua đầu tiên, khi đường chuyền mơ màng của anh đã khiến Jack Grealish cướp bóng và chuyền ngang cho Ollie Watkins dứt điểm tương đối dễ dàng. Tuy nhiên, trước những bàn thắng khác của Villa, thủ môn người Tây Ban Nha phần lớn không có cơ hội.

Rõ ràng ba trong số những bàn thua đó một phần là do những pha dứt điểm hiểm hóc - khiến Adrian bó tay - nhưng thực tế là chính Liverpool đã để cho Villa có những cơ hội đó. Và chưa kể, đội bóng của Dean Smith có thể ghi thêm 3-4 bàn thắng nữa, nếu Ross Barkley và Watkins dứt điểm chuẩn xác hơn.

Điều này đặt ra câu hỏi về lối chơi của toàn bộ phòng ngự Liverpool - và khi thảo luận về điều đó, cách phòng ngự dâng cao của họ phải được xem xét. Hết lần này đến lần khác, tuyến sau của Liverpool dường như đã đẩy quá xa về phía đối thủ nhằm bắt lỗi việt vị của Aston Villa. Và những học trò của Dean Smith đã tận dụng điều đó, đưa bóng về trung lộ và tạo ra hàng loạt những cơ hội ngon ăn.

Cuối cùng, việc Villa có tới 18 lần dứt điểm- dù chỉ cầm bóng 31% thời gian thi đấu - đã nói lên rất nhiều điều. Nếu Liverpool có thể phục hồi sau trận thua này, họ phải đảm bảo sai lầm này chỉ diễn ra một lần duy nhất.

# 4 Barkley có thể khai phá tiềm năng thực sự của Villa không? 

Ross Barkley có thể đã có bước chuyển mình tốt nhất trong sự nghiệp khi gia nhập Villa.

Phần đông báo giới đều cho rằng Aston Villa là một trong những đội bóng thắng lớn ở kỳ chuyển nhượng hiện tại. Những bản hợp đồng ban đầu của họ - Matty Cash, Emiliano Martinez, Ollie Watkins và Bertrand Traore - đã lấp đầy những khoảng trống mà họ còn thiếu ở mùa giải trước. Nhưng với bản hợp đồng mới nhất của họ, Ross Barkley từ Chelsea, có thể là chìa khóa để mở ra tiềm năng thực sự của họ.

Barkley đã luôn là một viên ngọc thô từ những ngày còn ở Everton, nhưng kể từ đó sự nghiệp của anh có phần dậm chân tại chỗ. Ở Goodison Park, có vẻ như phong cách tấn công tự do của anh chưa bao giờ phù hợp với đội ngũ của họ, trong khi đó ở Chelsea, anh vẫn chưa thể khẳng định mình là một cầu thủ xứng đáng ở đội một.

Tuy chỉ chơi một trận cho Villa, nhưng sau màn trình diễn ấn tượng hôm nay, ông Dean Smith hoàn toàn có thể giao cho anh một vị trí trong đội hình chính thức. Cầu thủ người Anh đã có một trận đấu phi thường ở trung tâm đội hình, và bên cạnh một John McGinn xuất sắc, anh có thể liên tục tạo sức ép khiến hàng thủ của Liverpool hụt hơi.

Mỗi khi Barkley có bóng, dường như Villa sẽ có cơ hội. Và thực tế là nhìn cái cách anh liên kết rất tốt với Watkins và Jack Grealish có thể làm NHM Villa yên lòng.

Đội bóng của Dean Smith đã cho thấy tiềm năng bùng lên trong giai đoạn 2019-20 - ngay cả khi họ gặp khó khăn - nhưng luôn thiếu hai hoặc ba cầu thủ giỏi để tạo ra cải thiện thực sự. Tuy nhiên, với việc bổ sung Barkley, có vẻ như mọi thứ đều có thể xảy ra với họ. Bản hợp đồng của anh ấy có thể trở thành một trong những bản hợp đồng xứng đáng nhất mùa giải năm nay.

# 5 Điều gì đang xảy ra ở Premier League?

Trận thắng đậm của Villa trước Liverpool chỉ là một cơn địa chấn ở Premier League cuối tuần này.

Đi cùng với đó là một loạt những trận đấu cũng kết thúc với kết quả cũng không kém phần bất ngờ.

Trên sân vận động King Power, West Ham đã hạ gục Leicester City (đội đã vùi dập Manchester City 2-5 chỉ một tuần trước) với tỷ số 0-3.

Chỉ vài giờ sau, Manchester United đã bị Tottenham Hotspur hủy diệt 1-6 trên sân Old Trafford. Rất nhanh, người hâm mộ Liverpool đã ăn mừng kết quả đó - chỉ để chứng kiến ​​đội bóng của họ bị Villa hủy diệt ngay sau đó.

BXH Premier League hiện tại chứng kiến ​​Everton đứng đầu với 4 trận toàn thắng, tiếp theo đó là Aston Villa, Leicester và Arsenal cùng với 9 điểm. Tuy mới chỉ là những trận đầu tiên của giải đấu, nhưng chắc chắn mùa giải Premier League 2020-21 năm nay sẽ chứa đựng nhiều điều bất ngờ hơn bao giờ hết.

Trong quá khứ, mùa giải 2015-16 đã chứng kiến chức vô địch tuyệt vời của Leicester, nhưng liệu mùa giải năm nay một đội bóng vốn được đánh giá thấp lại có thể đăng quang ngôi vô địch? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, và từng trận đấu của Premier League năm nay đều được mong chờ hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

 soikeo79com