Tin nhanh bóng đá - Soikeo79.com - Cập nhật thông tin bóng đá tất cả các giải đấu trong và ngoài nước. Tin chuyển nhượng, thay đổi trong giải đấu, BXH, lịch thi đấu, link xem bóng đá trực tuyến, HD không Quảng Cáo nhanh và nét nhất.

Tin nhanh bóng đá

 soikeo79com

Breaking

KHUYẾN MÃI MỚI

 soikeo79com

Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

Jorginho toả sáng ở Arsenal

Tiền vệ của Chelsea đang thi đấu rất ấn tượng ở Arsenal

Anh đã có những đóng góp quan trọng cho đội chủ sân Emirates sau phi vụ chuyển nhượng đình đám từ Chelsea.



Nếu cách đây không lâu, chấn thương của Thomas Partey sẽ gieo rắc nỗi sợ hãi vào trái tim người hâm mộ Arsenal. Nhưng vào thời điểm hiện tại, vị trí độc tôn của tiền vệ này đã không còn là yếu tố tiên quyết cho Arsenal, phần nào đã khẳng định được sức ảnh hưởng to lớn của Jorginho

Thực tế là người ta còn tranh cãi về khả năng tranh đấu cho một vị trí ở đội hình chính của Partey trong trận đấu với Everton rạng sáng mai đã cho thấy sự cải thiện của đội chủ sân Emirates về chiều sâu của đội hình.

Màn ra mắt không mấy thành công của Jorginho

Cựu cầu thủ Chelsea đã được các CĐV Chelsea đặt cho cái tên hài hước là 'Đặc vụ Jorginho' khi trận ra mắt của anh trong màu áo của Pháo thủ trên sân Goodison Park hồi đầu tháng cũng chính là thời điểm Pháo thủ nhận trận thua đầu tiên tại Premier League sau 5 tháng thi đấu.


Nhưng hiện tại, những người hâm mộ Chelsea đã không còn quá vui vẻ nữa.


Tuyển thủ Ý đã chứng minh được quyết định thi đấu cho Arsenal của mình là cực kỳ thông minh, khi liên tục thi đấu với phong thái mạnh mẽ và đang là một cá nhân xuất sắc trong đội hình Arsenal, sẵn sàng cùng CLB thi đấu cho chức vô địch Premier League năm nay.


“Jorginho là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy đã mang đến rất nhiều chất lượng tích cực cho CLB”

Với chấn thương của Partey, Jorginho đã đá chính cả 3 trận gần nhất của Pháo thủ và đều có phong độ n tượng trong cả 3 trận đó, đảm bảo cho một suất đá chính ở hàng tiền vệ của Arsenal.


Chia sẻ sau chiến thắng 1-0 trước Leicester City, HLV Martin Odegaard đã dành những lời có cánh cho anh.

“Jorginho là một cầu thủ tuyệt vời,” 

 “Chúng tôi đã nhận thấy điều đó ngay từ ngày đầu tiên khi anh đến đây.

“Anh sở hữu rất nhiều phẩm chất để toả sáng, khả năng bình tĩnh khi cầm bóng, vạch ra những đường chuyền hợp lý và điều khiển trận đấu. Việc có mặt Jorginho trên sân luôn đem lại niềm vui cho các đồng đội của anh”


Ý định của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng là rất rõ ràng. Họ tham gia thị trường với mục tiêu tăng cường sức mạnh trong ba khu vực chính; trung vệ, tiền vệ trung tâm và trên hàng công. Với những cái tên mới như Jakub Kiwior, Jorginho và Leandro Trossard, họ chắc chắn đã làm được điều đó.


Jorginho và Trossard có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của các Pháo thủ để cạnh tranh với Mykhailo Mudryk và Moises Caicedo, nhưng 2 kế hoạch B này đều đang có những biểu hiện rất xuất sắc. Cả hai mang đến những tác động ngay lập tức ở giai đoạn quan trọng của mùa giải, và đều xứng đáng cho một vị trí trong đội hình chính của Arsenal.

Trận ra mắt đáng quên

Việc chiêu mộ Jorginho từ Chelsea chắc chắn đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều, với người hâm mộ Arsenal vẫn còn ám ảnh trước thảm họa khi Willian rời Stamford Bridge.

Nhưng HLV Arteta vẫn rất chắc chắn với quyết định của mình. Ông tin rằng nhà vô địch Euro 2020 sẽ là lựa chọn lý tưởng để cải thiện chất lượng chiều sâu cho đội hình và bổ sung thêm các lựa chọn của ông ở hàng tiền vệ phòng ngự. Và thời gian đã chứng minh ông đã đúng.

Màn ra mắt của Jorginho tại Everton là không hề lý tưởng. Anh đã vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế cho Partey, và chỉ một phút sau đó, James Tarkowski đã đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng của Sean Dyche.

Vị trí không thể thay thế của Jorginho

Trong trận đấu với Leicester, anh đã thực hiện nhiều pha tắc bóng (3) hơn bất kỳ người đồng đội nào ở Arsenal, thu hồi bóng nhiều nhất (10), chạm bóng nhiều nhất (95), chuyền nhiều nhất (86) và cố gắng chuyền nhiều nhất vào 1/3 cuối sân (31 lần).

So sánh với Partey, Trong 4 lần ra sân ở Premier League cho Arsenal, trung bình mỗi 90 phút Jorginho thực hiện nhiều đường chuyền hơn Partey (78,3 so với 70), chuyền bóng nhiều hơn (0,9 so với 0,29), thực hiện nhiều đường chuyền trên 10 mét hơn (2,7 so với 2,4) và thực hiện nhiều lần đánh chặn hơn (1,2 so với 1,16).

Và quan trọng hơn, ở những thông số mà anh kém Partey, thì sự chênh lệch cũng là rất nhỏ.

Partey đã thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn, (2,44 so với 2,39). Tương tụ là khả năng thu hồi bóng (8,13 so với 7,18) và số lần chuyền bóng (15,2 so với 13,8 đường chuyền).

Phong độ tốt của Jorginho kể từ sau trận ra mắt đã giúp anh được đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ của Arsenal, trước những đối thủ khó nhằn hơn rất nhiều ở Ngoại hạng Anh.

Nếu có thể tiếp tục giành chiến thắng, Arsenal sẽ gia tăng cách biệt với đội bám đuổi Manchester City lên 5 điểm. Trận Arsenal vs Everton sẽ diễn ra lúc 2h45 ngày 2/3, được phát trực tiếp trên kênh Xôi Lạc 79.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

 soikeo79com