Tin nhanh bóng đá - Soikeo79.com - Cập nhật thông tin bóng đá tất cả các giải đấu trong và ngoài nước. Tin chuyển nhượng, thay đổi trong giải đấu, BXH, lịch thi đấu, link xem bóng đá trực tuyến, HD không Quảng Cáo nhanh và nét nhất.

Tin nhanh bóng đá

 soikeo79com

Breaking

KHUYẾN MÃI MỚI

 soikeo79com

Thứ Tư, 7 tháng 6, 2023

Jarrod Bowen ghi bàn thắng muộn đưa West Ham lên ngôi vô địch Europa Conference League

Bàn thắng vào phút cuối của Jarrod Bowen giúp West Ham kết thúc 43 năm chờ đợi danh hiệu bằng chiến thắng kịch tính 2-1 trước Fiorentina trong trận chung kết Europa Conference League.

Chiến thắng ngọt ngào cho West Ham

West Ham đã giành được danh hiệu đầu tiên kể từ chiếc cúp FA Cup năm 1980, và đây cũng là danh hiệu đầu tiêu của họ ở đấu trường châu Âu kể từ năm 1965, sau một trận đấu lịch sử và đầy cảm xúc ở Praha.



Nhiều người hâm mộ có thể coi đây chỉ la một giải đấu hạng ba của châu Âu, giải đấu mà nhiều CLB lớn như Tottenham, coi là sự phân tâm không đáng có so với những giải đấu tầm cỡ hơn.

Nhưng với West Ham, họ đã có một chiến thắng xứng đáng và hoàn toàn có thể tự hào với thành tích này. Từ một CLB thường xuyên phỉa chiến đấu để trụ hạng ở Ngoại hạng Anh, West Ham dưới thời HLV David Moyes đã cống hiến một màn trình diễn ngoạn mục để giành chiến thắng thuyết phục trước Fiorentina.

Ở mùa giải năm nay, West Ham cũng gặp khó khăn trên đấu trường Ngoại hạng, khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 14, với cách biệt chỉ 6 điểm so với nhóm tụt hạng.

Chỉ 9 tuần trước, nhiều cổ động viên đã giương cao biểu ngữ ‘Moyes Out’ để phản đối HLV này do tình hình nguy cấp của CLB ở Ngoại hạng Anh.

Nhưng sau đêm nay, David Moyes đã ghi tên mình vào lịch sử vẻ vang của West Ham, cùng với Ron Greenwood và John Lyall để trở thành những huấn luyện viên vang danh The Hammers ở đấu trường Châu Âu. Với chức vô địch hôm nay, họ cũng được trao suất tham dự Europa League mùa tới, đánh dấu lần thừ 3 liên tiếp họ đủ điều kiện tham dự đấu trường châu Âu.

Và thật là một cách đặc biệt để West Ham tiếp tục giữ chân Declan Rice, khi tiền vệ đội trưởng này đã nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB đối địch, nhưng đã phủ nhận mọi lời đồn đoán về tương lai kha đã khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho West Ham, ngay sau trận họ giành Cúp. Anh đã trở thành người đội trưởng thứ ba, sau Bobby Moore và Billy Bonds, được nâng cúp bạc trong lịch sử 128 năm của câu lạc bộ.

Diễn biến chính trận chung kết Europe Conference League

The Hammers đã mang đến cho người hâm mộ của họ, với ít nhất 5.000 khán giá trên sân và 20.000 người hâm mộ đã đặt chân đến Prague để theo dõi trận đấu, một màn trình diễn để đời.

Các cổ động viên của West Ham đã chiếm ít nhất 2/3 số ghế trên khán đài Eden Arena, với sự hân hoan về danh hiệu đầu tiên sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi.

Sức nóng trên khán đài đã được đẩy lên đỉnh điểm, khi nhiều CĐV của The Hammers bắt đầu ném đồ xuống sân. Đầu tiên chỉ là những chiếc cốc nhỏ bằng nhựa, nhưng ngay trước khi hiệp một kết thúc, ít nhất một vật thể sắc nhọn đã khiến đội trưởng Fiorentina, Cristiano Biraghi, chịu một chấn thương nhỏ vào sau đầu, buộc trọng tài Carlos Del Cerro Grande phải tạm dừng trận đấu trong khi thông báo về Hệ thống PA kêu gọi người hâm mộ giảm nhiệt. UEFA tất nhiên sẽ có một cuộc điều tra sau trận đấu về sự cố đáng xấu hổ này.


Các cầu thủ của cả 2 đội đã không bị ảnh hưởng tâm lý quá nhiều sau tình huống này, và Fiorentina đã có tình huống đáp trả ngay sau đó bằng một cơ hội nguy hiểm từ tình huống đá phạt góc. Cú đánh đầu của Christian Kouame đi chệch cột dọc và Luka Jovic đã dứt điểm thành công đưa bóng nằm gọn trong lưới của West Ham. Nhưng rất may cho The Hammers, trọng tài biên đã từ chối bàn thắng ở thế việt vị.

The Hammers cũng có những tình huống đe dọa khung thành Fiorentina, nổi bật là cú sút chìm của Michail Antonio đã bị thủ thành Pietro Terracciano cản phá thành công. Cú dứt điểm của Rice từ cugnx đi chệch cột dọc, khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 0 bàn thắng.

Diễn biến hiệp 2 đầy căng thẳng

Trọng tài Del Cerro Grande đã khiến West Ham thất vọng với nhiều quyết định kỳ lạ, nhưng chính vị trọng tài lập dị người Tây Ban Nha cũng mở ra cơ hội đầu tiên để West Ham mở tỷ số trận đấu, khi đã trao cho họ một quả phạt đền ở phút 62.

Nhưng Fiorentina đã gỡ hòa chỉ 4 phút sau khi Nicolas Gonzalez đánh đầu thành công và bóng rơi xuống để Giacomo Bonaventura kiểm soát và dứt điểm vào góc xa, đưa trận đấu về thế cân bằng.



Trận đấu trở nên giằng co với rất nhiều tình huống căng thẳng trước khung thành của 2 bên. Nhưng West Ham mới là đội giành được chiến thắng cuối cùng. Khi đồng hồ đã điểm phút 90, từ đường chuyền quan trọng của Lucas Paqueta để Bowen băng xuống dứt điểm nhanh, ấn định chiến thắng lịch sử của West Ham ở trận Chung kết Europe Conference League.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

 soikeo79com