Tin nhanh bóng đá - Soikeo79.com - Cập nhật thông tin bóng đá tất cả các giải đấu trong và ngoài nước. Tin chuyển nhượng, thay đổi trong giải đấu, BXH, lịch thi đấu, link xem bóng đá trực tuyến, HD không Quảng Cáo nhanh và nét nhất.

Tin nhanh bóng đá

 soikeo79com

Breaking

KHUYẾN MÃI MỚI

 soikeo79com

Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2023

Tây Ban Nha đăng quang ở Nations League

Đội tuyển Tây Ban Nha vừa đánh bại Croatia trên chấm luân lưu để giành danh hiệu cao nhất ở Nations League năm nay. 

Diễn biến chính trận Chung kết Nations League TBN vs Croatia

Khởi đầu chậm rãi đúng với dự tính về một trận chung kết, tuyển Tây Ban Nha đã không có nổi một cú sút trúng đích trong nửa đầu đầu của hiệp 1, trong khi Croatia thi đấu có phần nhỉnh hơn với tâm điểm là pha tắc bóng cuối cùng của Laporte cản phá Andrej Kramaric, và cú đánh đầu của Ivan Perisic buộc thu thành Simon phải đổ người cứu thua.

Tây Ban Nha đã lấy lại được thế trận trong hiệp 2, có một tình huống nguy hiểm ở phút 58 khi Marco Asensio đánh đầu nguy hiểm từ đường chuyền vượt tuyến của Jordi Alba.



Croatia sau đó đáp trả bằng cú đánh đầu của Mario Pasalic, sau một đường chuyền khác của Perisic, trước khi Tây Ban Nha vượt lên nắm quyền, với nỗ lực dứt điểm của Fabian Ruiz và cú sút của Asensio, nhưng nỗ lực chỉ dừng lại là 2 cơ hội bị bỏ phí.

Tây Ban Nha sau đó đã có cũng cơ hội phá vỡ thế bế tắc ở phút 86 khi Perisic cản phá cú sút của Ansu Fati trên vạch vôi sau đường cắt bóng của cầu thủ vào thay người Mikel Merino những vẫn không thành công.

Cầu thủ vào thay người Croatia, Majer cũng bị hàng thủ TBN từ chối khi cú sút của anh bị Nacho cản phá trong khoảng thời gian đầu của hiệp phụ thứ nhất.

Tây Ban Nha đã thi đấu thận trọng hơn trong hiệp phụ thứ hai và kết thúc trận đấu với tỷ số hòa chung cuộc, dẫn đến loạt penalty căng não.



TBN đăng quang ở Nations League sau loạt đá luân lưu

Sau 120 phút thi đấu nghẹt thở với không bàn thắng nào được ghi, tuyển Tây Ban Nha đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu, kết thúc trận chung kết Nations League mãn nhãn trước Croatia.

Hậu vệ Dani Carvajal của Real Madrid đã thực hiện thành công quả đá phạt đền cuối cùng cho TBN, sau khi thủ thành Unai Simon đã thành công cản phá 2 cú sút trước đó của Lovro Majer và Bruno Petkovic bên phía Croatia.

Danh hiệu đưa tuyển Tây Ban Nha vào lịch sử bóng đá thế giới

Chiến thắng hôm nay của Tây Ban Nha là danh hiệu lớn thứ năm họ đã từng giành được, biến họ trở thành đội tuyển thứ hai sau Pháp từng đăng quan ở World Cup, Euro và cả Nations League.

Chiến thắng này của TBN cũng được góp sức của cặp đôi Rodri và Aymeric Laporte đến từ Manchester City, khi chính họ là 2 người đã thực hiện thành công quả phạt penalty của mình, đánh dấu danh hiệu lớn thứ 4 của họ trong 1 mùa giải rất thành công ở nửa xanh thành Manchester.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

 soikeo79com