Tin nhanh bóng đá - Soikeo79.com - Cập nhật thông tin bóng đá tất cả các giải đấu trong và ngoài nước. Tin chuyển nhượng, thay đổi trong giải đấu, BXH, lịch thi đấu, link xem bóng đá trực tuyến, HD không Quảng Cáo nhanh và nét nhất.

Tin nhanh bóng đá

 soikeo79com

Breaking

KHUYẾN MÃI MỚI

 soikeo79com

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2023

Nhìn lại trận thắng hủy diệt Newcastle 4-1 PSG

Cách sắp xếp chiến thuật kém cỏi của người Paris đã giúp đội chủ nhà mạnh mẽ dễ dàng giành chiến thắng 4-1 ở Champions League

  • Kylian Mbappé im bặt trước hàng thủ của Newcastle

Bàn thắng mở tỷ số của Newcastle vào lưới Paris Saint-Germain lẽ ra đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho Luis Enrique. Marquinhis, đội trưởng và cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của ông, quan sát sân từ góc vòng cấm và tìm đường chuyền. Ba tuyến tấn công: tạt rộng sang hai cánh và đột phá trung lộ – đều đã bị cắt đứt. Lựa chọn duy nhất cho anh là tự dắt bóng. Marquinhos đã cố gắng nhưng nỗ lực yếu ớt của đã bị Bruno Guimaraes phá bóng ngay sau đó. Ba mươi giây sau, Những chú chim chích chòe đã có bàn thắng đầu tiên.



Đây là một tình huống điển hình cho sai lầm chiến thuật của Luis Enrique, người đã nhận thấy đội bóng của mình không chỉ tỏ ra hụt hơi hơn, mà còn bế tắc trong các hướng tấn công trong trận thua thảm hại 1-4 hôm qua. Thật khó để biết chính xác ý đồ của huấn luyện viên này đang muốn làm gì khi đưa ra đội hình xuất phát khá khó hiểu. Chơi 4-2-4, với 4 cầu thủ tấn công thích chơi dâng cao, tỏ ra không có quá nhiều ý nghĩa gì trước một trung thành vững chắc từ sơ đồ 4-3-3 của Newcastle.


Và thực tế đã chứng minh đúng như vậy. PSG bị áp đảo hoàn toàn về quân số trên phần sân của mình và gần như ngay lập tức tỏ ra lúng túng. Newcastle đã ghi bàn thắng mở tỷ số- sau một sai lầm của Marquinhos - chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên. Bàn thứ hai của họ đến từ một tình huống cố định ngay trước giờ nghỉ. Bàn thứ ba, một pha phản công quá dễ dàng, được bổ sung ngay đầu hiệp hai. Và mặc dù PSG đã có tên trên bảng tỷ số ngay sau đó nhưng như thế là vẫn chưa đủ để sửa lại những sai lầm trước đó.

Nguyên nhân chủ yếu là do họ không thể giữ bóng. Manuel Ugarte và Warren Zaire-Emery đông hơn ở hàng tiền vệ, trong khi các cầu thủ chạy cánh của PSG vẫn dán mắt vào đường biên. Trong khi đó, Kylian Mbappé, siêu sao được cho là, người dường như đã sẵn sàng tạo ra sự khác biệt trong đêm đó, lại gần như không chạm vào bóng - và không thực hiện cú sút nào trúng đích. Điều đáng lo ngại là Luis Enrique dường như không bao giờ sẵn sàng thích nghi, những sự thay thế duy nhất của ông là những sự thay đổi tương tự nhưng không làm thay đổi được trận đấu. Nhưng lẽ ra anh ta phải thấy rằng đây không phải là vấn đề nhân sự.


Đúng hơn, đó là chiến thắng 4-1 của Newcastle, đúng như những gì mà bảng tỷ số gợi ý. Những chú Ác là tràn lan trong đêm, dồn ép theo bầy và lâm sàng ở những khu vực trọng điểm. Và đối với Luis Enrique, đó là kết quả cho thấy ông cần phải suy nghĩ lại chiến thuật của mình khi hai bên gặp lại nhau – nếu không phải là trước đó.

NGƯỜI CHIẾN THẮNG: Eddie Howe

Đã có một số nhà phê bình chỉ trích khi Newcastle thuê Howe vào tháng 11 năm 2021. Ông ấy chắc chắn là một huấn luyện viên tài năng, nhưng Newcastle, với nguồn tiền dồi dào và đầy tham vọng, có thể cần một người có kinh nghiệm tranh đấu ở Champions League.



Nhưng tại đây, khi huấn luyện trận đấu sân nhà đầu tiên tại Champions League, Howe đã đứng vững trước những mũi dùi của nhiều nhà phê bình. Ông đã thành công áp dụng chiến thuật của mình một cách chính xác, yêu cầu đội dâng cao sớm, siết chặt trục tiền vệ của PSG khi họ có bóng, đồng thời dựa vào tốc độ và sự sáng tạo của bộ ba tiền đạo của mình. Không phải ngẫu nhiên mà hai trong số bốn bàn thắng của Newcastle đến vào giờ nghỉ, và nếu không có sự xuất sắc của Gianluigi Donnarumma, đội bóng của anh đã có thể ghi được năm bàn.


Ở tuyến dưới, họ thi đấu rất chắc chắn. Mặc dù họ không có thêm quân số để chống lại PSG, nhưng Newcastle trông có vẻ là một tập thể vững chắc và chưa bao giờ thực sự gặp nguy hiểm. Howe luôn là một người quản lý rất giỏi và sắp trở thành HLV ưu tú trong giới.


Người Thua: Luis Enrique

Luis Enrique không nhận thấy điều này sắp xảy ra hay đơn giản là ông quá táo bạo để chuẩn bị cho nó? St. James' Park luôn gây chú ý cho trận đấu này, trong khi Newcastle chắc chắn sẽ ra sân với cường độ thực sự. Điều khó hiểu là cựu huấn luyện viên Barcelona quyết định sử dụng 4 cầu thủ tấn công và để lại 6 hậu vệ đông hơn. Bộ đôi trẻ trung Ugarte và Zaire-Emery đơn giản bị áp đảo ở hàng tiền vệ, trong khi không cầu thủ tấn công nào của ông lùi sâu để nhặt bóng.



Kết quả là một hàng phòng ngự phải vật lộn với tình trạng quá tải và không ai sẵn sàng nhận đường chuyền ở phía trên sân. Bàn thắng đầu tiên của Newcastle là sản phẩm phụ của vấn đề chính xác đó, Marquinhos buộc phải nhận bàn thua khi cố gắng sút bóng dài bằng chân yếu. Và mặc dù bàn thứ hai đến từ một tình huống cố định, nhưng quả đá phạt dẫn đến bàn thắng đó là kết quả của sự quá tải của Newcastle.


Luis Enrique lẽ ra có thể thay đổi mọi thứ trong hiệp một và loại bỏ một trong bốn cầu thủ tấn công – lý tưởng nhất là Randal Kolo Muani – để thay thế một tiền vệ bổ sung. Nhưng thay vào đó, anh ấy vẫn tiếp tục tấn công, PSG tỏ ra cởi mở hơn ở hàng phòng ngự và nhận bàn thắng duy nhất từ một cầu thủ phòng ngự. Nếu đây là một pha dàn dựng nhằm mục đích thổi bay Newcastle thì đó sẽ được coi là một thất bại đáng chú ý.

 

  • Xem bóng đá hôm nay cùng Vui Vẻ TV

  • Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Post Top Ad

     soikeo79com